Một số lưu ý khi quảng cáo Google Adwords

Mức độ hiệu quả mà các chiến dịch quảng cáo của Google mang lại cho doanh nghiệp hoàn toàn có thể đo lường được. Thế nhưng khi đi vào thực hiện các chiến dịch thực tế không ít doanh nghiệp đã vướng phải một số sai lầm nghiêm trọng khiến kết quả chiến dịch quảng cáo không được như mong muốn. Bài viết này sẽ đề cập đến một số sai lầm doanh nghiệp nên tránh khi sử dụng quảng cáo Google Adwords.

Tự đăng ký quảng cáo nhằm tiết kiệm chi phí

Có nhiều người hiểu sai quảng cáo Google là chỉ cần một tài khoản và chi phí hàng tháng là website của doanh nghiệp có thể xuất hiện dễ dàng trên công cụ tìm kiếm của Google. Chính vì suy nghĩ đó mà không ít doanh nghiệp tự đăng ký cho mình một tài khoản quảng cáo mà không cần thông qua các đại lý hay đối tác của Google.

Tuy nhiên, hầu hết các doanh nghiệp đều không am hiểu hay có kiến thức chuyên môn về về quảng cáo Google đặc biệt là trong việc tối ưu quảng cáo nhằm giảm thiểu chi phí một cách tối đa. Vì vậy khi vận hành chiến dịch họ phải gánh chịu mức chi phí khá cao mà hiệu quả quảng cáo lại không được như mong đợi.

Thực tế cho thấy, chất lượng quảng cáo của Google phụ thuộc vào phần nhiều link đích của sản phẩm, mức độ liên quan của từ khóa – lời quảng cáo và nội dung trong link đích. Khi chất lượng càng cao thì chi phí dành cho quảng cáo càng thấp. Do đó, để đạt được hiệu quả hoạt động, doanh nghiệp không nên tự chạy quảng cáo mà hãy tìm đến những doanh nghiệp hay đơn vị làm dịch vụ quảng cáo Google Adwords, họ sẽ là người biết tối ưu tốt nhất cho quảng cáo của doanh nghiệp bạn hoặc hiện nay các doanh nghiệp thay vì chạy quảng cáo google họ sử dụng dịch vụ seo

Tìm đến những đại lý có giá thấp

Theo khảo sát chi phí quảng cáo hợp lý cho một click tại thị trường trực tuyến Việt Nam dao động từ 1.600đ – 2000đ. Tuy nhiên hiện nay xuất hiện không ít những đơn vị chào giá với mức tương đối thấp. Hầu hết giá cả quá thấp so với mức thông thường thường đi kèm với một chất lượng không đảm bảo. Vì vậy, doanh nghiệp không nên quá vồ vập khi tiếp cận với những đơn vị quảng cáo có mức chi phí thấp. Để có sự lựa chọn tốt nhất cho mình bạn cần xem xét một cách kỹ lưỡng và cẩn thận, đừng vì “ham rẻ” mà sử dụng dịch vụ “lởm”. Một gợi ý dành cho mỗi doanh nghiệp là hãy tìm hiểu xem đơn vị cung cấp quảng cáo cho bạn có thể đưa ra chiến dịch quảng cáo tốt nhất với từ khóa hay không, đầy đủ tính năng như hiển thị bản đồ, URL mở rộng, tần suất xuất hiện tại vị trí VIP…

Sai lầm khi chọn từ khóa

Từ khóa là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến sự thành bại của một chiến dịch quảng cáo Google Adwords. Chọn sai từ khóa sẽ kéo theo sự thất bại của chiến dịch. Có không ít doanh nghiệp suy nghĩ rằng khi sử dụng các từ khóa chung chung sẽ dễ dàng bao quát được thị trường. Tuy nhiên, điều đó không phải lúc nào cũng đúng. Một ví dụ điển hình, không phải lúc nào người dùng khi muốn mua máy giặt cũng tìm kiếm từ khóa chung chung là “máy giặt” bởi thị trường có hàng ngàn thương hiệu máy giặt khác nhau. Vì vậy, hãy cẩn thận trong việc lựa chọn từ khóa để nâng cao hiệu quả cao nhất cho chiến dịch.

Nhầm lẫn giữa kết quả tìm kiếm tự nhiên và quảng cáo Google

Trên thực tế có nhiều doanh nghiệp, cá nhân nhầm lẫn giữa quảng cáo Google Adwords và thứ hạng website trên công cụ tìm kiếm. Khi chạy quảng cáo Google Adwords, website của công ty bạn sẽ được hiển thị tại phần liên kết tài trợ của Google còn một số website vẫn có được thứ hạng cao như thế có thể là do quá trình SEO.

Đừng bao giờ có sự nhầm lẫn giữa hai hình thức này. Để biết được doanh nghiệp mình thực sự cần chiến dịch nào hãy xác định cho mình chiến lược phát triển đúng đắn, bạn cần xây dựng uy tín, thương hiệu hay gia tăng doanh thu kinh doanh.

Phó mặc nhà quảng cáo

Một sai lầm được coi là vô cùng nghiêm trọng hơn nữa mà mọi doanh nghiệp cần phải tránh đó là đừng bao giờ ỷ lại quá nhiều vào bên cung cấp dịch vụ cho bạn, sẽ thật là sai lầm khi “đem con bỏ chợ”. Mọi chiến dịch quảng cáo dù ở phương diện hay hình thức nào đi nữa cũng cần phải có sự kết hợp của doanh nghiệp và bên cung cấp dịch vụ. Cách tốt nhất là xem đơn vị cung cấp quảng cáo như người bạn thực sự, tạo điều kiện và đáp ứng yêu cầu mà họ đưa ra để tạo dựng hiệu quả tốt nhất cho chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp bạn.

tham khảo các bài viết khác tại https://quangcaoggle.finance.blog/

Catégories Non classé

Laisser un commentaire

Concevoir un site comme celui-ci avec WordPress.com
Commencer
search previous next tag category expand menu location phone mail time cart zoom edit close